คนไทยกับชีวิตวิถีใหม่ สร้างพฤติกรรมใหม่ New Normal, New ME

จากเหตุการณ์ covid-19 จนถึงขณะนี้ ทำให้มีผู้ทำเรื่องชุดภาพอนาคต หรือที่อาจเรียกว่าฉากทัศน์ scenarios มากมาย และล่าสุดกับยุทธการ “ทุบด้วยฆ้อนแล้วฟ้อนรำ” The Hammer & The Dance

สังคมไทยโดยรวมเริ่มเห็นถึงผลกระทบด้านต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง ด้านเศรษฐกิจ จึงเกิดการเรียกร้องให้ผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ จนกระทั่งล่าสุดก็มีการเริ่มผ่อนคลายการ Lockdown ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคมนี้

สิ่งที่ควรทำตอนนี้คือการเตรียมสร้างพฤติกรรมใหม่ของคนไทย เพื่อป้องกันการกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ด้วยชีวิตวิถีใหม่ New Normal, New ME  คอยเตือนตนเอง เตือนคนที่เรารัก และเป็นห่วงครับ  เตือนอย่างต่อเนื่องด้วยความรัก ความห่วงใยครับ

เราทุกคนอยู่ในสถานการณ์ไม่ปกติ ดังนั้นเราไม่ควรทำเหมือนว่าเราอยู่ในสถานการณ์ปกติ สิ่งที่ควรระมัดระวังคือการป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดอีกรอบ

 

ฮอกไกโด ประกาศล็อกดาวน์อีกครั้ง หลังโควิด-19 ระบาดระลอก 2

https://www.matichon.co.th/foreign/news_2164800

 

เยอรมนีมึน อัตราแพร่เชื้อโควิดเพิ่มขึ้น หลังเริ่มคลายล็อกดาวน์

https://www.thairath.co.th/news/foreign/1832728

 

COVID19 ปัญหาเชิงระบบ อย่าประกาศชัยชนะเร็วเกินไป

COVID19 ปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่ กับความท้าทายที่รออยู่ในอนาคต

https://mgronline.com/greeninnovation/detail/9630000033078

 

ขอเชิญทุกคนมองไปในอนาคตข้างหน้าร่วมกัน ไม่ต้องการให้ตระหนก ต้องการให้ตระหนัก หยุดโจมตีตำหนิว่ากล่าวกัน ใช้พลังมาร่วมกันคิด เตรียมการหาทางออกกันนะครับ

ความร่วมมือที่แท้จริง คือการกระทำ การลงมือทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ในโครงการใด โครงการหนึ่ง โดยมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์กับทุกคนโดยส่วนรวม

 

Collective Leadership for Collective Impact

Co-creating Culture of Collaboration


Dr-Udom-Sociallabthailand

Writer Profile
Udom Hongchatkul, Ph.D.
Founder & CEO Social Lab Thailand